ระเบียบวาระที่  ๔     เรื่องเสนอเพื่อทราบ
                          ๔.๔  โครงการอบรมพัฒนา Platform จัดการเรียนรู้ให้เป็นการเรียนรู้เชิงลึกและผสมผสานด้วย MOOCs ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพอาจารย์และบุคลากรมืออาชีพ
 
สรุปเรื่อง  
 
                     ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้พฤติกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียน และเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งจำนวนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยลดลง ทำให้รูปแบบการเรียนการสอนของอาจารย์ในมหาวิทยาลัยต้องมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับบริบทดังกล่าว เช่น การเรียนการสอนระบบ online การเรียนการสอนผ่าน Platform ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา
                     มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ฯ มีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมให้อาจารย์สามารถผลิตสื่อการสอน Online บน Platform ระดับชาติ เช่น Thai MOOCs ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างโอกาสให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลารวมทั้งสามารถเพิ่มจำนวนผู้เรียนให้มหาวิทยาลัยได้ งานพัฒนาอาจารย์และบุคลากรมืออาชีพจึงออกแบบหลักสูตรเพื่อพัฒนาศักยภาพของอาจารย์ ในการผลิตสื่อการเรียนการสอน ตั้งแต่การให้ความรู้ในการผลิตสื่อบน Platform Thai MOOCs ตั้งแต่การให้ทราบวัตถุประสงค์ ข้อกำหนดในการผลิตสื่อ การเสริมสร้างบุคลิกภาพและศักยภาพในการผลิตสื่อ Online โดยเน้นกระบวนการลงมือปฏิบัติเพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถผลิตสื่อการสอนที่เป็นที่ยอมรับของมหาวิทยาลัยไซเบอร์ได้ โดยรูปแบบการอบรมแบ่งออกเป็น ๓ ส่วน คือ การบรรยาย (๗ ชั่วโมง) การลงมือปฏิบัติ (๔๒ ชั่วโมง) และการแบ่งปันช่วยเหลือซึ่งกันและกันในกลุ่มผู้เข้าร่วมอบรมและวิทยากร (๑๔ ชั่วโมง) นอกจากนั้นงานพัฒนาอาจารย์และบุคลากรมืออาชีพยังเตรียมเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้เข้าอบรมและวิทยากรเพื่อให้การอบรมมีประสิทธิภาพ เกิดสังคมการเรียนรู้ และสามารถผลิตสื่อการสอนได้จริง จึงเสนอต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
 
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
    -
 
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
 
 
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................